Nhật Minh - nhà cung cấp bồn composite hàng đầu Việt Nam

Bồn Composite xử lý nước thải sinh hoạt chính hãng

Vấn đề nước thải sinh hoạt có tác động rất lớn đến môi trường. Do đó, nhiều loại bồn xử lý nước thải xuất hiện để khắc phục tình trạng ô nhiễm. Bồn Composite xử lý nước thải sinh hoạt là biện pháp tối ưu nhất, hiệu quả nhất hiện nay cho người dùng.

Bồn xử lý chất thải bằng Composite nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi đây là dòng bồn xử lý chất thải vượt trội nhất hiện nay. Bồn Composite xử lý nước thải sinh hoạt lẫn nước thải công nghiệp vô cùng hiệu quả và độ bền cao. Vậy loại bồn này có cấu tạo và xử lý nước thải như thế nào?

Bồn xử lý nước thải sinh hoạt kích thước lớn

Tìm hiểu chung về bồn Composite xử lý nước thải sinh hoạt

Nước thải sinh hoạt gây nên ô nhiễm môi trường sống cho con người. Biện pháp triệt để xử lý ô nhiễm là sử dụng bồn chứa để xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường. Người ta đã sử dụng nhiều loại bồn chứa như: bồn xi – măng, bồn inox, bồn thép,… Tuy nhiên, bồn Composite ra đời mới thực sự là bước tiến mới của ngành công nghiệp hoá.Chất liệu Composite có thể chứa đựng được nước thải thông thường, axit, hoá chất ăn mòn khác,… Bồn được thiết kế với đa dạng hình dáng như: hình tròn, hình hộp, hình nón, bồn chứa trao đổi ion, bồn lắng nước thải,…Bồn Composite chịu được lực tác động lớn và sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Vì thế, nó thực sự phù hợp với khí hậu nước ta. Bên cạnh đó là hệ thống xử lý nước thải hiệu quả. Chi tiết về sự vận hành của bồn Composite sẽ được giới thiệu dưới đây!

Cấu tạo, nguyên lý vận hành của bồn Composite

Cấu tạo bồn Composite xử lý nước thải sinh hoạt

Bồn Composite xử lý nước thải có cấu tạo đơn giản. Nó được hình thành bằng việc lắp ghép các bồn nhỏ lại với nhau. Giữa các khớp nối là các gân tăng cứng và phủ một lớp nhựa composite bên ngoài. Trong nước thải sinh hoạt hiện nay cũng chứa nhiều loại axit ăn mòn và các hoá chất công nghiệp. Vì thế, bồn xử lý nước thải Composite có thể ngăn chặn sự bào mòn đó. Cấu tạo chính của bồn được tạo nên từ 2 bồn nhỏ:

  • Bồn tròn: Chứa nước thải, giữ nước thải và làm lắng đọng bùn, cặn bẩn có trong nước thải sinh hoạt.
  • Bồn chữ nhật: Thực hiện lọc thô, thải nước ra môi trường.

Ngoài ra, một số bồn còn được thiết kế 2 bồn tròn với thể tích 10 và 15 m3 hoặc 4 và 6 m3. Tuỳ thuộc vào nhu cầu xử lý nước thải sinh hoạt tại hộ gia đình nhỏ hay nhà máy lớn.

Nguyên lý vận hành

Dựa vào cấu tạo trên thì bồn Composite sẽ hoạt động trên 2 bồn chính. Tuy nhiên, trong bồn chứa sẽ có các ngăn liên kết với nhau để xử lý triệt để nước thải. Đó là:

  • Thiếu khí: Là ngăn phân phối các loại khí thô, dưới ngăn có máy khuấy để làm đồng đều chất thải. Ngăn này sẽ khử đi Ni – tơ, các chất hữu cơ trong nước thải.
  • Hiếu khí: Là ngăn chuyển hoá các chất hữu cơ còn tồn tại từ ngăn thiếu khí chuyển xuống. Ngăn hiếu khí làm chuyển hoá các chất này thành CO2, nước, N2,… Đồng thời làm đều bùn và các chất ô nhiễm trong chất thải. Một số bồn sẽ được thiết kế thêm đệm vi sinh để tăng khả năng xử lý nước thải.
  • Ngăn lắng bùn: Chất thải từ ngăn hiếu khí được làm lắng tại ngăn lắng. Tách riêng nước và bùn, cặn bẩn để dễ dàng xử lý.
  • Khử trùng: Ngăn này sẽ loại bỏ vi khuẩn nhờ chất khử trùng NaCL hoặc hoá chất chuyên biệt khác bơm vào. Sau một thời gian, nước thải đạt tiêu chuẩn mới được đưa ra môi trường.
  • Ngăn chứa: Chứa bùn còn đọng lại trong nước thải. Phần nước còn lẫn chất thải tiếp tục được dẫn về ngăn thiếu khí để tiếp tục quy trình xử lý. Phần bùn còn lại sẽ tự phân huỷ. Sau 2 đến 3 tháng mà lượng bùn quá nhiều sẽ được đưa ra ngoài để xử lý.
Bồn Composite xử lý nước thải sinh hoạt bằng các ngăn chứa

Quá trình xử lý diễn ra liên tục và lặp lại để đảm bảo nước thải ra không còn nguy hại. Nói cách khác, nguyên lý hoạt động của bồn Composite xử lý nước thải sinh hoạt và một vòng tuần hoàn.

Các phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt  khác

Bên cạnh sử dụng bồn xử lý nước thải Composite thì người ta vẫn sử dụng một số phương pháp xử lý khác như:

Xử lý cơ học

Là phương pháp cơ bản xử lý nước thải sinh hoạt gồm các phương pháp như: dùng lưới chắn rác, bể điều hoà nước thải để ngăn tình trạng quá tải, bể lắng cát để tách chât thải thô ra khỏi nước, lọc chất thải rắn qua các lớp xốp và phương pháp đông tụ, keo tụ chất thải.

Xử lý hoá học

Là phương pháp giúp thu hồi chất quý, xử lý hoá chất bằng quá trình oxy hoá, trung hoà nước thải,… kết hợp với keo tụ để tách chất thải có kích thước lớn.

Xử lý sinh hoá

Là phương pháp phân tán chất thải, keo và làm tan chất hữu cơ dựa vào vi sinh vật trong nước thải. Vi sinh vật dựa vào: carbon, phốt – pho, Kali, Ni – tơ,… để sống và làm tăng sinh khối.

Công ty Nhật Minh lắp đặt bồn xử lý nước thải

Tóm lại, bồn Composite xử lý nước thải sinh hoạt là biện pháp hiệu quả nhất thời điểm hiện tại. Bồn có nhiều kích thước phù hợp để xử lý nước thải cho hộ gia đình đến các nhà máy. Hiện nay, công ty Nhật Minh đều sản xuất, lắp đặt bồn Composite nhiều kích thước. Do đó, khách hàng dễ dàng liên hệ để đặt mua sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.

Thông tin liên hệ:CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ NHẬT MINH

ĐC : 70-72 đường số 11, KDC Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, Tp.HCM

NHẬT MINH

Bồn Nhựa PP - PVC - PE, Bồn Composite, Bồn Chứa Hóa Chất, Bể Tách Dầu Mỡ uy tín, giá tốt

DANH MỤC SẢN PHẨM