Nhật Minh - nhà cung cấp bồn composite hàng đầu Việt Nam

Bể phốt Composite – Bể tự hoại thế hệ mới

Bể phốt hiện nay được lắp đặt trong mọi các công trình lớn nhỏ. Nguyên liệu làm ra bể phốt rất đa dạng nhưng hiện đại nhất phải nói tới bể phốt Composite. Vậy bể phốt làm từ nguyên liệu Composite có gì nổi bật hơn các dòng bể phốt kiểu truyền thống?

Bể phốt còn được biết đến với tên gọi là bể chứa chất thải hoặc bể tự hoại. Công dụng chính của bể phốt là chứa đựng, phân huỷ chất thải trước khi thải ra môi trường. Bể phốt Composite chính là loại bể phốt hiện đại nhất hiện nay. Nó được lắp đặt trong các hộ gia đình, chung cư, văn phòng, khách sạn, nhà hàng,…

Bể chứa Composite kích thước lớn

Tìm hiểu về bể phốt Composite

Bể phốt Composite là bể phốt làm từ nhựa Composite. Đây là dòng bể phốt thay thế cho các bể phốt bê – tông, inox hoặc thép mạ truyền thống. Nguyên liệu chính để tạo nên bể chứa Composite là nhựa, sợi thuỷ tinh, phụ gia khác.

Bể phốt làm từ Composite không chỉ chứa được chất thải mà còn có khả năng lọc, khử khuẩn, ngăn ăn mòn. Chính vì vậy, bể Composite đang ngày càng được ưa chuộng sử dụng bởi những lợi ích mà nó mang lại.

Lợi ích khi sử dụng bể phốt làm từ Composite

Với cấu tạo từ nhiều bồn chứa có chức năng khác nhau nên bồn Composite xử lý nước thải tối ưu trước khi thải ra ngoài. Quá trình hoạt động của bể phốt Composite diễn ra liên tục, hiệu quả cao. Dưới đây là các lợi ích khi sử dụng bể Composite:

Bể phốt xu hướng mới

Bể phốt xử lý nước thải bằng Composite đều được các nước phát triển sử dụng. Tại Việt Nam, dòng bể phốt này cũng đang chiếm cảm tình của người dùng.

Có thể nói, đây chính là dòng bể xử lý chất thải xu hướng mới. Nó vừa đảm bảo xử lý chất thải hiệu quả, vừa an toàn và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Không những vậy, bể phốt Composite phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau như: nhà ở, nhà hàng, nhà máy,…

Vận chuyển dễ dàng

Bồn Composite được tạo thành bởi nhiều bồn nhỏ lắp ghép lại với nhau. Do đó, nó thuận tiện cho quá trình di chuyển. Bên cạnh đó là vật liệu nhựa tổng hợp có trọng lượng nhẹ, không gây khó khăn khi bê vác vào công trình.

Bể phốt Composite có giá thành phải chăng

Chi phí để sản xuất ra bồn Composite rẻ hơn nhiều so với bồn truyền thống. Cùng với đó là chi phí lắp đặt, bảo trì hay vận chuyển đều thấp. Nhờ đó người dùng có thể tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả. Bên cạnh đó, thiết kế dạng ống còn thuận tiện cho quá trình hút chất thải đã lắng đọng đi xử lý.

Độ bền tốt lên đến 50 năm

Được làm từ nhựa tổng hợp, sợi thuỷ tinh cùng các chất phụ gia khác nên độ bền của bồn chứa kéo dài lên đến 50 năm. Vật liệu Composite chịu được nhiệt độ cao, chịu lực mạnh, khó bị đứt gãy.

Bồn chứa còn chịu được tính ăn mòn của axit hay các loại hoá chất khác. Với thời tiết của nước ta thì bể phốt Composite rất phù hợp để sử dụng.

Hoạt động ổn định

Bể phốt có các ngăn riêng biệt, mỗi ngăn thực hiện chức năng riêng. Chất thải sẽ được chuyển qua từng ngăn chứa để xử lý và quy trình này lặp đi lặp lại trước khi thải ra ngoài.

Do mỗi ngăn chứa sẽ thực hiện nhiệm vụ riêng nên hoạt động của bể Composite rất ổn định. Đây cũng là điểm nổi bật của bể phốt này so với các loại bể phốt khác.

Xử lý nước thải hiệu quả

Hệ thống bể có 3 ngăn chứa: ngăn chứa, ngăn lắng nước thải và ngăn lọc. Quy trình lọc sẽ diễn ra liên tục đến khi chất thải được lọc sạch tối ưu nhất. Do đó, bể phốt Composite xử lý nước thải rất hiệu quả.

So sánh bể phốt Composite và bể chứa kiểu truyền thống

Loại bể phốt Ưu điểm Nhược điểm
Bể phốt truyền thống – Đa dạng các loại nguyên vật liệu: gạch, bê – tông, inox, thép mạ,…

– Dễ thi công,

– Chi phí lắp đặt nhỏ.

– Tuổi thọ thấp,– Không xử lý sạch chất thải,

– Dễ bị ăn mòn, đứt gãy, rò rỉ chất thải.

Bể phốt Composite – Tuổi thọ cao,

– Chống ăn mòn, chịu nhiệt, chịu lực, chịu được sự biến đổi thất thường của thời tiết,

– Đa dạng kích thước, chủng loại,

– Dễ sản xuất, lắp đặt, bảo dưỡng,

– Xử lý nước thải hiệu quả, khử khuẩn.

– Phí lắp đặt ban đầu tương đối cao.

Bảng so sánh bể phốt truyền thống và bể Composite

Theo bảng so sánh trên thì bể phốt từ vật liệu Composite vượt trội hơn hẳn. Nắm bắt được ưu điểm và nhu cầu của người dùng mà hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất bồn chứa Composite. Một trong số đó là công ty Nhật Minh – Công ty chuyên sản xuất và lắp đặt bể phốt Composite uy tín, chất lượng cao nhất hiện nay.

Bể chứa Composite Nhật Minh

Như vậy, bể phốt Composite chính là bể phốt thế hệ mới đáng được sử dụng trong xã hội hiện đại. Với nhiều ưu thế vượt xa bể phốt truyền thống thì bể Composite sẽ thay thế hoàn toàn bể truyền thống trong mọi công trình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về bể phốt chính hãng hãy liên hệ với Nhật Minh để nhân viên tư vấn hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

NHẬT MINH

Bồn Nhựa PP - PVC - PE, Bồn Composite, Bồn Chứa Hóa Chất, Bể Tách Dầu Mỡ uy tín, giá tốt

DANH MỤC SẢN PHẨM